Câu Chuyện về Cà Phê Việt Nam

17/11/2016

CÀ PHÊ ĐÚNG ĐIỆU VÀ CÂU CHUYỆN THỊ TRƯỜNG CÀ PHÊ VIỆT NAM.

Không biết từ khi nào, người dân Việt Nam đã quen thưởng thức cà phê mỗi buổi sáng khi bắt đầu một ngày mới. Loại nước uống này đã trở thành một người bạn không thể tách rời của mỗi người cho dù họ là một doanh nhân trí tuệ hay một người lao động bình thường. Ngay cả các bạn trẻ, cô cậu Sinh Viên cũng có thói quen hàng ngày bằng việc bắt đầu bằng Ly Cà Phê.

Với hơn 90 triệu dân, trong đó có hàng triệu người coi cà phê là thức uống không thể thiếu mỗi ngày, Việt Nam thực sự là một thị trường rộng lớn, đầy tiềm năng cho các doanh nghiệp chế biến cà phê rang xay khai thác

Theo kết quả thống kê năm 2015, Việt Nam đứng thứ hai (sau Brazil) về xuất khẩu Cà Phê lớn nhất thế giới. Tổng lượng cà phê xuất khẩu toàn thế giới năm 2015 đạt 143,371 triệu bao (tương đương 8.602 triệu tấn).Sản lượng xuất khẩu cà phê của Brazil với hơn 43 triệu bao (chiếm hơn 30%), trong khi đó Việt Nam xuất khẩu cà phê thứ 2 thế giới với sản lượng chỉ khoảng 27,5 triệu bao (chiếm hơn 19%).

Hiện nay diện tích các đồn điền cà phê ở Việt Nam hiện nay là khoảng 640 nghìn hecta. Sản lượng xuất khẩu cà phê của Việt Nam đứng thứ 2 thế giới nhưng lại là nước xuất khẩu lớn nhất thế giới về loại cà phê “Robusta”.

Nhìn vào kết quả thì có một thực tế đáng buồn là mặc dù Việt Nam là nước xuất khẩu Cà phê đứng thứ 2 thế giới nhưng người tiêu dùng Việt Nam lại chỉ được dùng Cà Phê hạng 3,4 chưa kể đến Cà Phê bẩn, không nguyên chất. Đặc biệt phần rất ít người tiêu dùng hiểu được thế nào là Cà Phê Sạch, Cà Phê nguyên chất để có thể lựa chọn được sản phẩm tốt cho sức khỏe

Hiện nay. việc các doanh nghiệp chế biến cà phê nỗ lực tạo ra các sản phẩm cà phê sạch và cà phê cao cấp rõ ràng là một tín hiệu đáng mừng đối với thị trường cà phê rang xay trong nước. Ngoài việc đem lại cho khách hàng cơ hội được sử dụng những sản phẩm cà phê chất lượng, bảo đảm sức khỏe, điều này còn giúp nâng tầm chất lượng và giá trị của ngành sản xuất và chế biến cà phê Việt Nam.

Bản thân #AnnaCoffee hiểu rằng Khi cà phê quay trở về đúng với hương vị truyền thống vốn có, thì đây không chỉ là chuyện đảm bảo sức khỏe mà còn là trả lại cho cà phê một cách thưởng thức đúng điệu.

Bằng sự tâm huyết, niềm đam mê của những anh em cùng quan điểm, cùng ý nguyện mang Cà Phê Sạch đúng điệu đến tất cả người tiêu dùng dù ở bất kỳ nơi đâu, chia sẻ kiến thức về Cà Phê nói chung, Cà Phê Sạch, Nguyên chất nói riêng đến tất cả mọi người. Chúng tôi mong muốn sẽ là một trong những doanh nghiệp thuộc tốp đầu trong việc cung cấp Cà Phê đảm bảo sức khỏe mà còn là Doanh nghiệp trả lại cho cà phê hương vị và cách thưởng thức đúng điệu của nó.

Anna Coffee Việt Nam.!