Ưu điểm của việc kinh doanh theo nhượng quyền thương hiệu tại Hồ Chí Minh

Nhắc đến nhượng quyền thương hiệu, đây là loại hình thức khá phổ biến khi cho phép bên nhận quyền sử dụng mô hình kinh doanh và thương hiệu của bên nhượng quyền theo thời gian và điều khoản đã thỏa thuận. Vậy ưu và nhược điểm của mô hình này là gì?

Nhượng quyền thương mại được hiểu là hoạt động thương mại hay nói cách khác là hoạt động mua bán giữa bên bán quyền thương mại và bên mua quyền thương mại. Theo đó bên bán sẽ trao cho bên mua một số bên mua một số quyền về thực hiện hoạt động buôn bán hàng hóa, dịch vụ theo những cách thức mà bên nhượng quyền quy định.

Ưu thế khi kinh doanh nhượng quyền thương hiệu

Nhận được lợi thế từ thương hiệu có sẵn

+ Khi nhận nhượng quyền thương hiệu thì bên này sẽ được hoạt động theo mô hình hoạt động bên nhượng quyền đã thực hiện trước đó. Theo đó bên nhận nhượng quyền chỉ cần thực hiện theo những bí mật kinh doanh thì công mà bên nhượng quyền đã trao cho.

Được cung cấp và hướng dẫn về phương pháp quản lý hiệu quả

+ Bên nhận nhượng quyền sẽ được cung cấp về các tài liệu hướng dẫn về hệ thống nhượng quyền thương mại, được đào tạo và hỗ trợ kỹ thuật bài bản. Lợi thế là họ sẽ không phải mất nhiều thời gian xây dựng hệ thống quản lý. Được hướng dẫn thiết kế và sắp xếp địa điểm kinh doanh theo sự quy định của bên nhượng quyền.

Có nhiều doanh nghiệp khi mới tham gia vào việc kinh doanh sẽ gặp nhiều vấn đề rắc rối về tìm kiếm mô hình quản lý tốt, hiệu quả cao. Đôi khi việc này co thể mất đến nhiều tháng trời, thậm chí có thể cả năm mà vẫn không đạt hiệu suất như mong muốn vì vốn dĩ công việc quản lý không hề dễ dàng nếu bạn lại là start up mới vào nghề. Bằng việc kinh doanh nhượng quyền thương hiệu, doanh nghiệp có thể bắt tay ngay vào phát triển quy mô, vào chất lượng sản phẩm, thay vì phải tìm kiếm giaitr pháp quản lý.

Chi phí có thể giảm đáng kể từ việc làm marketing

Bên nhận nhượng quyền sẽ chỉ cần bỏ ra nguồn vốn không quá lớn để mua quyền thương mại, bắt đầu hoạt động thương mại với những quy chuẩn cách thức hoạt động bài bản, đã có sẵn, không tiêu tốn thời gian tiền bạc để nghiên cứu, mà vẫn hoạt động có hiệu quả.

Và điều đáng nói, khi nhượng quyền thương hiệu bạn sẽ không phải mất thêm chi phí cho công việc Marketing quảng bá sản phẩm. Có thể bạn không để ý, chi phí quảng cáo là vấn đề đáng lo ngại nhất khi bắt đầu kinh doanh. Và việc bỏ qua được phần vốn này có thể nói là khá “hời” cho doanh nghiệp của bạn.

Có nên nhận nhượng quyền thương mại trong kinh doanh không?

Để trả lời câu hỏi còn tùy thuộc vào điều kiện của từng cá nhân, tổ chức mà cần cân nhắc việc có nên nhận nhượng quyền thương mại trong kinh doanh hay không. Với những cá nhân, tổ chức đã có nguồn vốn lớn, có ý tưởng, có sự thăm dò, khai thác thị trường, nghiên cứu kỹ về lĩnh vực căn cứ pháp lý, tiềm năng hoạt động của thị trường từ đó tự tạo nên tên tuổi thương hiệu riêng của mình.

Với những cá nhân, tổ chức nhỏ lẻ có mong muốn kinh doanh nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu, không biết tổ chức hoạt động, hay vận hành doanh nghiệp của mình như thế nào, cần có một hệ thống lớn dẫn dắt và làm theo thì nhận nhượng quyền thương mại là lựa chọn hợp lý.

Anna Coffee, với hệ thống kinh doanh cà phê chất lượng cùng quy trình sản xuất gia công cà phê rang xay theo công nghệ tiên tiến, hiện đại sẽ hỗ trợ doanh nghiệp hết mình để kinh doanh nhượng quyền đạt lợi nhuận cao.